Topic outline

  • Startup - C.E.O & Entrepreneur - Chiến Lược Vốn Mạo Hiểm

    Khóa học C.E.O & Entrepreneur - Chiến Lược Vốn Mạo Hiểm Mô phỏng cung cấp cho quý học viên một môi trường Khởi Nghiệp mô phỏng an toàn, là nơi trải nghiệm qua những gì cần thiết để bắt đầu khởi nghiệp. Như thị trường thực tế, quý học viên sẽ, Phân tích thị trường, Đánh giá các cơ hội kinh doanh, Lập chiến lược kinh doanh ban đầu, Thành lập công ty, Thiết kế sản phẩm và phát triển sản phẩm, Nghiên cứu phản hồi từ khách hàng và thông tin thị trường, Điều chỉnh chiến lược kinh doanh, Thuyết trình chiến lược kinh doanh gọi vốn quỹ đầu tư mạo hiểm trong quý 4, Quản lý công ty trong một thị trường cạnh tranh gây gắt, Liên tục đổi mới, đòi hỏi khắt khe và cạnh tranh khốc liệt, với Mục tiêu xây dựng một công ty có lợi nhuận.


    Các Thành viên trong nhóm sẽ nhập vai



    Nội dung:


    - Marketing                          

    - Thiết kế & Phát triển sản phẩm

    - Quản trị sản xuất

    - Quản trị tài chính

    - Phân tích báo cáo tài chính 

    - Đàm phán Kinh doanh với Đối tác

    - Quản trị nhân sự

    - E-Commerce


    Các Công ty sẽ cạnh tranh khốc liệt để chiếm lĩnh  4 thị trường trên Thế Giới


    Các Công ty sẽ cạnh tranh khốc liệt để chiếm lĩnh  4 thị trường trên Thế Giới

    Kịch bản


    Trong khởi nghiệp mô phỏng, mỗi nhóm gồm 5 học viên được cấp US$4 triệu dollar vốn ảo ban đầu để khởi nghiệp. với nguồn lực tài chính giới hạn và đầy trách nhiệm. Học viên phải đầu tư xây dựng nhà máy, Xây dựng kênh phân phối, thiết kế sản phẩm, chạy chiến dịch quảng cáo. Tuyển dụng nhân sự và lập chính sách phúc lợi, lập dự bán hàng và sản xuất. Sau 3 quý hoạt động kinh doanh, Học viên sẽ lập chiến lược kinh doanh cho năm sau, thuyết trình và mời Quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư thêm ít nhất US$4 triệu dollar để bổ sung vốn phát triển kinh doanh. Học viên có thể đầu tư vào các R&D mới, liên tục tung các dòng sản phẩm mới ra thị trường, mở rộng hệ thống phân phối và nhà máy sản xuất nhằm tối đa hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh.


    Mỗi nhóm được Cấp Vốn:





    Kết Quả: Thành lập Công ty mới phát triển bền vững và đạt lợi nhuận thể hiện hiệu quả qua Cumulative Balanced Scorecard. Hệ thống Mô Phỏng sẽ tự động đánh giá kết quả học viên dựa trên kết quả Cumulative Balanced Scorecard bao gồm Khả năng sinh lời, sự hài lòng khách hàng, thị phần phân khúc thị trường mục tiêu, quản lý tài sản, Quản trị rủi ro Tài chính, quản lý nguồn nhân lực, đầu tư  tương lai và Lợi nhuận.

    Cumulative Balanced Scorecard - Hiệu suất quản trị Doanh Nghiệp




    Mục tiêu khóa họcKhởi nghiệp, lập chiến lược kinh doanh, làm chủ doanh nghiệp, và tích hợp các môn học quản trị Cao cấp để học khởi nghiệp.


    Khung thời gian: Chương trình chạy 6 Quý (round), học viên thực hành Mô Phỏng 3 giờ mỗi quý.



  • Startup - Chiến Lược Vốn Mạo Hiểm

    1. Sign in Video Conference - Cisco Webex

    - Click vào sign in Video conference - nhập thông tin bên dưới vào

    - Quý anh / Chị vui lòng nhập meeting number & password vào Webex​

    - Meeting number : 572 122 423 (lớp thứ ba – thứ Năm)

    - ​Meeting number : 575 077 186 (lớp thứ Tư – thứ Sáu)

    - Meeting password: absi.edu.vn


    • Quý 1: Tổ chức công ty, đánh giá cơ hội Thị trường, tổ chức hoạt động và chuẩn bị đưa sản phẩm ra thị trường (Ngày 1)

      Quý 1: Tổ chức công ty, đánh giá cơ hội Thị trường, tổ chức hoạt động và chuẩn bị đưa sản phẩm ra thị trường (Ngày 1)                                      

      • Tập trung quá trình làm việc nhóm để đạt được các mục tiêu
      • Đánh giá kỹ năng, cá tính, và phong cách làm việc của từng thành viên
      • Thiết lập mục tiêu cá nhân và mục tiêu công ty
      • Tổ chức công việc, phân công trách nhiệm các thành viên trong công ty
      • Xác định cách thức quản lý
      • Bầu Ban Giám Đốc
      • Phân tích cơ hội thị trường - đánh giá phân khúc thị trường mục tiêu, thị trường địa lý & năng lực cạnh tranh
      • Lập kế hoạch chiến lược khởi đầu
      • Xác Định
      • Sứ mệnh
      • Chiến lược Ưu tiên
      • Phân khúc mục tiêu
      • Quyết định chiến thuật khởi nghiệp
      • Đặt tên công ty
      • Tạo ra giá trị cho khách hàng -- thiết kế 2 sản phẩm để đưa ra thị trường thí điểm
      • Lắp ráp các linh kiện sản phẩm thành phẩm để tạo ra lợi ích cho khách hàng
      • Đánh giá tác động các linh kiện máy tính khác nhau lên giá thành và quy mô kinh tế
      • Chọn kênh phân phối đầu tiên để thử nghiệm thị trường – Bạn có thể mở văn phòng bán hàng hoặc Web site bán hàng Online
      • Đầu tư nhà máy sản xuất – đánh giá lợi ích kinh tế và tính thanh khoản khi đầu tư nhà máy sản xuất với quy mô khác nhau

      • Quý 2: Đưa Sản phẩm ra Thị trường thử - với các Giả định (Ngày 2)

        Quý 2: Đưa sản phẩm ra thị trường thử với các giải định (Ngày 2)

        Marketing - đánh giá các chiến thuật và chọn chiến lược Marketing

        • Niêm yết giá bán & khuyến mãi
        • Quảng cáo - thiết kế Quảng cáo, chọn kênh truyền thông quảng cáo, số lần chạy quảng cáo trong quý

        Nguồn nhân lực

        • Thiết lập gói phúc lợi cho nhân viên

        Kênh bán hàng

        • Tuyển dụng & huấn luyện nhân viên bán hàng & nhân viên kỹ thuật – phân bổ nhân viên

        Sản xuất – Lập kế hoạch sản xuất và Thiết lập sản lượng tồn kho đối đa

        • Lập kế hoạch bán hàng - mỗi dòng sản phẩm 
        • Lập kế hoạch sản xuất cho 65 ngày (1 quý)

        Nghiên cứu thị trường – Mua thông tin nghiên cứu thị trường

        • Quý 3: Phân tích chiến lược hoạt động bao gồm Bán hàng Thí điểm, Điều chỉnh Chiến lược, và Trở thành Công ty Tìm hiểu Nhu cầu Thị trường (Ngày 3)

          Phân tích chiến lược – đánh giá hoạt động kinh doanh

          • Hoạt động tài chính – báo cáo tài chính, tỷ số tài chính, chỉ số trung bình ngành
          • Hoạt động bán hàng – Phản hồi của khách hàng về sản phẩm, giá bán, quảng cáo, và lực lượng bán hàng
          • Hoạt động nhân sự - độ hài lòng của nhân viên & năng xuất
          • Hoạt động sản xuất – thiếu hàng, tồn kho cuối kỳ, năng lực sản xuất

          Kế hoạch hành động - giải quyết vấn đề hoặc tận dụng cơ hội.

          Điều chỉnh chiến lược và chiến thuật nếu cần thiết và tiếp tục thử nghiệm thị trường

          • Quý 4: Gọi Vốn Từ Quỹ Đầu Tư - lập Kế hoạch Kinh doanh - Thỏa thuận với Quỹ Đầu tư Mạo hiểm (Ngày 4 & 5)

            Đánh giá hoạt động – Tài chính, marketing, & Cạnh tranh

            Lập kế hoạch kinh doanh

            • Mục tiêu                                             
            • Chiến lược Marketing
            • Chiến lược Mở Văn phòng Bán hàng
            • Chiến lược nguồn Nhân lực
            • Chiến lược Sản xuất
            • Chiến lược Tài chính                                      
            • Sơ đồ chiến thuật (biểu đồ chiến thuật mỗi quý)
            • Báo cáo Tài chính
            • Số tiền Vốn gọi, số lượng cổ phiếu phát hành, và Giá bán
            • Thuyết trình Kế hoạch Kinh doanh trước Quỹ đầu tư Mạo hiểm và Thỏa thuận số vốn đầu tư

            Bắt đầu Triển khai Kế hoạch kinh doanh

            • Quý 5, 6: Kiểm soát - Điều chỉnh, & Triển khai Kế hoạch Kinh doanh (ngày 6 & 7)

              Đánh giá các thành viên – Các Thành viên trong nhóm tự đánh giá các chức vụ đã đảm nhận, đã đóng góp gì cho công ty, và những điều chỉnh cần thiết.

              Phân tích Chiến lược – Đánh giá Hoạt động                                                                       

              • Hoạt động Tài chính - Báo cáo tài chính, tỷ số tài chính, chỉ số trung bình ngành
              • Hoạt động Bán hàng - Bhản hồi từ khách hàng về sản phẩm, giá bán, quảng cáo, và lực lượng bán hàng
              • Hoạt động Nhân sự - Độ hài lòng của nhân viên & năng xuất
              • Hoạt động Sản xuất - Thiếu hàng, tồn kho cuối kỳ, năng lực sản xuất

              Phân tích đối thủ Cạnh tranh

              Phân tích SWOT

              Kế hoạch Hành động - Giải quyết các vấn đề, hoặc Tận dụng Cơ hội.

              Điều chỉnh Chiến thuật nếu Cần thiết

              Lập báo cáo Lưu chuyển tiền tệ & điều chỉnh Kế hoạch Kinh doanh

              • Quý 7: Chuẩn bị Báo cáo Trình Ban Giám Đốc (ngày 8)

                Quý 7: Chuẩn bị Báo cáo trình Ban Giám Đốc (ngày 8)

                • Báo cáo Kế quả Hoạt động Kinh doanh năm qua
                • Khác biệt giữ kế hoạch và hiện thực
                • Trình bày kế hoạch kinh doanh cho năm 3