Topic outline

  • Thời lượng: 48 giờ học / 16 buổi / 8 ngày / 2 tháng -  Chương trình này ngôn ngữ là English, yêu cầu đọc hiểu tiếng  English  cơ bản - dạy bằng tiếng Việt - học viên thực hành  Mô Phỏng thông qua Thị Trường Thế Giới Ảo

     

    Khóa học Kỹ Năng Chiến Lược Sales & Marketing Mô Phỏng cho phép Học viên tham gia tất cả các khía cạnh của Marketing hiện đại. Học viên sẽ phát triển và thực hiện toàn bộ chiến lược Marketing, bao gồm thiết kế sản phẩm, Thiết kế giá bán, thiết kế quảng cáo, chạy chương trình Quảng cáo, Thiết lập kênh phân phối và quản lý lực lượng bán hàng.

     

    Trong suốt chương trình học, Học viên sẽ nhận được thông tin nhu cầu của khách hàng, và phản hồi hài lòng về sản phẩm, giá bán và quảng cáo. Học viên sẽ nhận được kết quả gồm lợi nhuận của từng dòng sản phẩm và lợi nhuận công ty qua mỗi quý. Học viên phải chuẩn bị kế hoạch bán hàng và phân tích báo cáo tài chính. Học viên sẽ nghiên cứu các chiến thuật cạnh tranh và điều chỉnh chiến lược Marketing để vượt qua đối thủ.

     

    Các Thành viên trong nhóm sẽ nhập vai

     

    Nội dung:

    Chiến lược Sales & Marketing Mô Phỏng cho phép Học viên phát triển và thực hiện toàn bộ chiến lược Sales & Marketing bao gồm:

    - Phân tích cơ hội thị trường

    - Phát triển Sản phẩm

    - Quảng cáo

    - Giá bán

    - Quản lý lực lượng bán hàng

    - Dự báo và phân tích lợi nhuận

     

    Các Công ty sẽ cạnh tranh khốc liệt tại 12 thị trường trên Thế Giới

     



    Kịch bản

     

    Tập Đoàn điện tử hàng đầu trên thế giới quyết định tham gia vào hoạt động kinh doanh máy tính (PC) . Tập Đoàn này thành lập một công ty con để đeo đuổi cơ hội kinh doanh máy tính. Học viên được phân công quản lý công ty này. Mỗi nhóm gồm 5 học viên được cấp US$ 9 triệu dollar vốn ảo trong 5 quý đầu,  và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đem về cho công ty ít nhất US$27 triệu sau 8 quý với nguồn vốn đầu tư ban đầu. Học viên phải đưa ra thị trường các dòng sản phẩm PC mới và bán ở 12 thị trường quốc tế. Học viên được toàn quyền quản lý công ty này các quý tiếp theo. Trong khoảng thời gian này, Tập Đoàn muốn thấy công ty con của mình hoạt động kinh doanh hiệu quả và đạt lợi nhuận.

     

    Mỗi nhóm được Cấp Vốn:





    Kết Quả: ​​​​​Lập chiến lược Sales & Marketing, Thực hiện chiến lược Sales & Marketing, Phân tích chiến lược Sales & Marketing, và thể hiện hiệu quả chiến lược chiến lược Sales & Marketing qua Cumulative Balanced ScorecardHệ thống Mô Phỏng sẽ tự động đánh giá kết quả học viên và cho điểm dựa trên kết quả Cumulative Balanced Scorecard bao gồm Khả năng sinh lời, sự hài lòng khách hàng, thị phần từng phân khúc thị trường mục tiêu, đầu tư  tương lai và Lợi nhuận. 

     

    Cumulative Balanced Scorecard - hiệu quả quản trị chiến lược Sales & Marketing

     

     

    Mục tiêu Khóa học : Chiến lược Sales & Marketing, Quản Trị Sales & Marketing, và tích hợp môn học Sales & Marketing Capstones.

     

    Khung thời gian: Chương trình chạy 8 Quý, học viên thực hành Mô Phỏng 6 giờ mỗi quý.

     

  • 1
    2
    3
    4