Tổng quan các tuần lễ
-
1. Integrated Digital Marketing là gì?
Nhiều công ty tiếp cận Digital Marketing theo định hướng công cụ: chạy quảng cáo trên Google, lập Fan Page trên Facebook, quảng cáo trên Zalo, xây dựng website, gởi email cho khách hàng, … Bản thân các công cụ này cũng có hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, nếu biết phối hợp một cách khoa học, xây dựng một hệ thống liên kết các công cụ này với nhau theo một quy trình tối ưu, hiệu quả của Digital Marketing tăng lên rất nhiều lần. Cách tiếp cận này gọi là Integrated Digital Marketing (IDM).
Trong IDM, chúng ta không tiếp cận theo công cụ mà bắt đầu từ phân tích hiện trạng để xác định các mục tiêu của từng doanh nghiệp. Sau đó, chúng ta thiết kế quy trình Digital Marketing để đạt được các mục tiêu đó một cách tốt nhất. Tiếp theo, chúng ta xác định các công cụ nào sẽ được sử dụng trong từng bước của quy trình và sự phối hợp giữa các công cụ này trong quy trình ra sao. Một hệ thống IDM tốt là một hệ thống biết học hỏi (learning system). Trong quá trình vận hành, hệ thống sẽ thu thập data để tối ưu hoá quy trình. Hệ thống này sẽ vận hành ngày càng hiệu quả hơn.
2. Data-Driven Business là gì?
Data-Driven Business (DDB) là việc ra các quyết định chiến lược và chiến thuật trong kinh doanh dựa vào dữ liệu. Để có được những quyết định tối ưu, dữ liệu phải được trình bày dưới dạng actionable insights. Phân tích những dữ liệu thô để ra được actionable insights là Business Intelligence (quá khứ và hiện tại) và Business Analytics (tương lai).
Những việc này đòi hỏi cả hai năng lực Business và Data. Khi việc phân tích data đòi hỏi những kỹ thuật phức tạp, sẽ cần những thuật toán (algorithms) và mô hình (models) nâng cao, khi đó ta cần Data Science & Analytics. Để việc phân tích data được thuận lợi, data phải được quản lý và chuẩn bị cho việc truy suất, đó là Data Management & Engineering. Những năng lực cốt lõi đề cập ở trên, khi được phối hợp hiệu quả, sẽ giúp công ty thực hiện Data-Driven Business thành công.
-
-
Xin chào mọi người, tôi GS. Hồ Đắc Nguyên Ngã đây. Tôi chỉ muốn lướt nhanh và xem các bạn đang tận hưởng cộng đồng Gmartek như thế nào? 😄 Nếu bạn không ngại chia sẻ, bạn có thể đăng một đoạn giới thiệu về bản thân mình tại vào Forum này nhé. Cảm ơn các bạn! 😍
-
-
-
-
Chuyên ngành Tiếp Thị Kỹ Thuật Số (Digital Marketing). Chuỗi 6 khóa học Data-Driven Business giúp bạn:
✅ Nắm vững các khái niệm và công cụ tiếp thị chiến lược để giải quyết vấn đề truyền thông thương hiệu trong thế giới kỹ thuật số.
✅ Chuyên ngành này là công cụ cho bạn khám phá một số khía cạnh của môi trường tiếp thị kỹ thuật số mới, bao gồm các chủ đề như: Kinh doanh theo hướng dữ liệu (Data-Driven Business), Phân tích kinh doanh quản lý (Managerial Business Analytics), Phân tích tiếp thị tăng trưởng (Growth Marketing Analytics), Business Intelligence (Trí tuệ kinh doanh), Phân tích nghiên cứu & phát triển (R&D Analytics).
✅ Khi bạn hoàn thành Tiếp Thị Kỹ Thuật Số (Digital Marketing), bạn sẽ hiểu sâu hơn về nền tảng của bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số mới và có được một bộ câu chuyện, khái niệm và công cụ mới để giúp bạn sáng tạo, phân phối, quảng bá và định giá sản phẩm cũng như các dịch vụ kỹ thuật số của bạn.
- Bạn sẽ được học về ⬇️
- Giới thiệu về dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu lớn, nơi bạn sẽ tìm hiểu về các loại dữ liệu khác nhau
- Quyết định kinh doanh chiến lược và chiến thuật
- Phân tích và trí tuệ kinh doanh
- Khoa học dữ liệu và phân tích
- Quản lý dữ liệu và kỹ thuật
- Bạn sẽ được học về ⬇️
- Thảm họa về Machine Learning & Analytics: lỗi của ai?
- Phân tích kinh doanh còn hơn cả những gì bạn nghĩ
- Liệu Phân tích kinh doanh có thể tác động đến thành công của công ty không?
- Các trường hợp sử dụng Phân tích kinh doanh trong thành công của công ty
- Con người của Phân tích kinh doanh: Bạn là ai?
Bạn sẽ được học về ⬇️- Giới thiệu về tiếp thị tăng trưởng
- Case study: Art Center AC
- Phân tích tình hình kinh doanh của AC: "Lợi nhuận bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian phong tỏa và phục hồi rất chậm sau khi phong tỏa"
- Phân tích: Nguyên nhân nào dẫn đến lợi nhuận thấp, doanh thu trì trệ và chi tiêu kém hiệu quả kể từ khi phong tỏa?
- Nguyên nhân chính gây ra doanh thu thấp là gì?
- Làm thế nào để cải thiện hiệu quả chi phí?
- Chiến lược tiếp thị cho AC: Từ hiểu biết đến ứng dụng
- Phân tích kinh doanh được áp dụng như thế nào trong tiếp thị tăng trưởng?
Bạn sẽ được học về ⬇️- Bộ khung giải quyết vấn đề
- Case study: Tưởng tượng bạn đang làm việc như một BI Analysts tại công ty BeautyX - một thương hiệu bán mỹ phẩm online. Câu hỏi: "Làm thế nào để tăng đơn hàng trong năm 2022?"
- Tìm hiểu và học phân tích về các chỉ số thể hiện các nguồn tăng trưởng mới bao gồm MoM Growth Rate và KOL-Affiliate Traffic
Bạn sẽ được học về ⬇️- Dự đoán xu hướng Covid-19 trong 28 ngày tới tại tỉnh bang California, Hoa Kỳ
- Động lực
- Phát triển Điểm nóng Covid-19 (CHOTS)
- Chương trình Bàn Tròn, chúng tôi khuyến khích bạn phát biểu 🙋♂️
-
🎲 Nhiệm vụ đầu tiên của bạn: Xem các tài liệu học tập được chúng tôi sắp xếp theo thứ tự bên dưới. Việc đọc sẽ giúp bạn từng bước tìm hiểu những điều cơ bản về quy trình thiết kế một chiến lược Tiếp thị, hiểu cách thức hoạt động của ngành Tiếp thị, cách sử dụng các biểu đồ, bảng phân tích, chỉ số..v.v..🎯 Cơ sở kiến thức do Gmartek cung cấp đều chứa đựng đầy đủ các nguồn lực giúp bạn đạt được mục tiêu của mình!
-
🎲 Nhiệm vụ thứ hai: Xem các Video bài giảng tương tác theo thứ tự bên dưới, hoàn thành bài tập được đính kèm và nộp bài cho chúng tôi trước deadline.⏰ Deadline: 00:00 (EST timezone), 15 November 2026
-
🎲 Nhiệm vụ thứ ba:
Các dự án học tập ứng dụng của chúng tôi, là cơ hội để bạn đưa các kỹ năng tiếp thị và phát triển kỹ thuật số của mình vào thực tế, giải quyết các vấn đề thực tế, tạo các mẫu công việc cho danh mục đầu tư của bạn và thu hút nhiều sự chú ý hơn đến công việc và kỹ năng của bạn.👉 Tham gia sáng tạo dự án của bạn tại đây!-
Opened: Thứ Năm, 14 tháng 11 2024, 12:00 AMDue: Thứ Sáu, 21 tháng 11 2025, 12:00 AM
-
Opened: Thứ Năm, 14 tháng 11 2024, 12:00 AMDue: Thứ Sáu, 21 tháng 11 2025, 12:00 AM
-
Opened: Thứ Năm, 14 tháng 11 2024, 12:00 AMDue: Thứ Sáu, 21 tháng 11 2025, 12:00 AM
-
Opened: Thứ Năm, 14 tháng 11 2024, 12:00 AMDue: Thứ Sáu, 21 tháng 11 2025, 12:00 AM
-
Opened: Thứ Năm, 14 tháng 11 2024, 12:00 AMDue: Thứ Sáu, 21 tháng 11 2025, 12:00 AM
-
-
🎲 Nhiệm vụ tiếp theo:Khi bạn chia sẻ Dự Án Học Tập Ứng Dụng của bạn cho cộng đồng phản hồi, vui lòng nhớ... 😊
- Khi chia sẻ điều gì đó bạn đã làm trong dự án, việc cung cấp một số bối cảnh luôn luôn hữu ích. Hãy cho các thành viên khác biết loại phản hồi nào bạn đang tìm kiếm và bạn hy vọng đạt được điều gì với thứ bạn đã tạo ra.
- Khi chia sẻ điều gì đó để nhận phản hồi, bạn hãy đảm bảo rằng bạn cũng sẽ dành chút thời gian để phản hồi lại cho dự án của người khác. Bạn không cần phải là chuyên gia để chia sẻ những suy nghĩ và phản hồi của riêng mình.
- Hãy phản hồi có tính xây dựng và tử tế. Bạn đã bao giờ cảm thấy lo lắng khi chia sẻ công việc của mình với những người bạn mới chưa? Tất cả chúng ta đều có thể liên quan đến nhau. Thật không dễ dàng gì nếu như một trong số chúng ta trở nên dễ bị tổn thương bởi những phương pháp phản hồi sai lệch!
- Chúng ta hãy cùng nhau hỗ trợ nhau bằng cách cung cấp phản hồi mang tính xây dựng và tử tế. Nếu bạn không có điều gì hay ho để "typing", xin đừng "typing" gì cả.
- 🙂 Và nếu bạn còn thắc mắc gì, vui lòng tham khảo Bộ Quy Tắc Ứng Xử của cộng đồng chúng tôi nhé!
-
🎲 Ở nhiệm vụ cuối cùng:😍 Có thể bạn đã xây dựng Dự Án Tiếp Thị Số đầu tiên của mình. Có thể bạn đã đưa danh mục đầu tư cho chiến lược Tiếp Thị của mình đi vào hoạt động.😍 Có thể bạn đã hoàn thành tốt cuộc phỏng vấn xin việc gần đây nhất trong ngành Digital Marketing.😍 Hoặc có thể bạn đã nhận được lời mời thăng tiến lên vị trí mới. Từ những chiến thắng nhỏ đến những cột mốc lớn, chúng tôi muốn cùng bạn ăn mừng!Hãy nhấp vào nút "Tạo bài đăng" để chia sẻ chiến thắng của bạn với cộng đồng nhé! 🎉