• Bạn có thích nước Mỹ không? 😄
    - Nếu bạn muốn có được cảm nhận trọn vẹn về nước Mỹ, thì bạn cần phải đến đó, ít nhất một lần trong đời, có thể là bạn đăng ký đi Summer Camping, đi du lịch nè, hoặc là công tác, thăm thân...v.v... Những trải nghiệm về nước Mỹ sẽ mang lại cho bạn khối lượng thông tin khổng lồ và đầy đủ nhất về quốc gia đặc biệt này!!! 💗

  • 🌟 Một vài chia sẻ và cảm nhận của chúng tôi về nước Mỹ. 🌟
    - Có thể bạn chưa biết, Founder công ty chúng tôi là cựu sinh viên tại Mỹ, hiện chúng tôi có một số đối tác cũng như đồng nghiệp là người Mỹ. Vì không có quá nhiều chi phí cho business trips, chúng tôi quyết định làm việc từ xa và trao đổi công việc qua file, email. Thậm chí, chúng tôi cũng chưa từng video call lần nào. Văn hóa làm việc cool vậy đó, nghe qua mà lạnh buốt trái tim 😆 nhưng sau cùng thì các nhiệm vụ của chúng tôi vẫn hoàn thành suôn sẻ, sòng phẳng, hiệu suất. 


    - Tại công ty chúng tôi, dù ở mảng Công nghệ phần mềm (ABS Institute) hay là mảng Tư vấn Giáo dục (ABS Education), văn hóa làm việc của chúng tôi chính là khách hàng yêu cầu việc gì, chúng tôi sẽ nhận diện ra vấn đề và tìm cách đưa sản phẩm (theo như mô tả của khách hàng) ra thực tế. Suốt hơn 07 năm thành lập, vận hành, tạo ra những content đầu tiên cho công ty, chúng tôi chưa bao giờ dám nói với bất cứ khách hàng nào là...

    "Đội ngũ chúng tôi biết tất cả mọi thứ!"

    hay là

    "Chúng tôi chỉ nhận làm những gì mà chúng tôi chắc chắn làm được"


    - Chúng tôi KHÔNG có tinh thần làm việc theo kiểu YES or NO đó. Tại sao? 😊

    - Vì văn hóa làm việc của chúng tôi "được ảnh hưởng" một phần không nhỏ từ tư duy làm việc của người Mỹ. Keyword phổ biến luôn luôn nằm ở phần tìm ra mọi cách để làm, bởi nếu không tìm được cách làm thì không có sản phẩm, mà không ra được sản phẩm sẽ không có "hàng để bán". Do đó, áp lực duy nhất của chúng tôi chính là bằng mọi giá không được đầu hàng ở khâu thiết kế sản phẩm. Điều này khiến chúng tôi thích sự xoay chuyển, tìm tòi trong niềm đam mê, cũng như học hỏi không ngừng mỗi ngày.

    Thay vì sử dụng thái độ YES or NO với khách hàng (và các vấn đề phát sinh trong công việc), chúng tôi thích sử dụng thái độ WHY NOT(?) hơn. 👍


    - Cho đến hôm nay, đội ngũ chúng tôi đúc kết và nhận ra nước Mỹ có một biệt tài đó là "Làm cho đối thủ (kẻ thù) của nước Mỹ luôn nghi ngờ về khả năng thực sự của họ."

    - Khả năng này từng được các quốc gia gọi nước Mỹ là... "Ông Kẹ của thế giới" 😉 bất cứ quốc gia nào khôn ngoan đều biết chỉ có "crazy" mới dám đi gây sự với "Ông Kẹ", và những đối thủ nào đánh giá thấp "Ông Kẹ" thì chỉ nhận lại biết bao đau thương. Nhưng cũng chính vì tài năng đặc biệt và hiếm có này mà nước Mỹ luôn luôn thu hút được rất nhiều nhân tài đến du học, định cư và rồi đóng góp tất cả những gì tốt nhất cho nước Mỹ. 




  • Văn hóa Mỹ có một bề dày lịch sử đa dạng và phức tạp phản ánh lịch sử, giá trị, truyền thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Bao gồm di sản của người da đỏ, những công dân thuộc địa của châu Âu, những di dân bị trục xuất khỏi Vương Quốc Anh vào những năm thập niên 70. 

  • Tất cả mọi người từ mọi châu lục tìm cách di cư đến Châu Mỹ, hòa hợp chung sống với nhau và cùng nhau xây dựng Châu Mỹ. Ngày 4 tháng 7 năm 1776 là ngày thành lập Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. 

  • Những yếu tố văn hóa hội tụ đa dạng từ xa xưa, đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn liên tục của nước Mỹ đối với người dân trên toàn thế giới. Các yếu tố đặc biệt đó, bao gồm:

💙🤍 TÍNH ĐA VĂN HÓA 🧡💚
- Văn hóa Mỹ đặc trưng bởi nó được bắt nguồn từ văn hóa dung nạp vô số sắc tộc đến sinh sống, lập nghiệp. Bất kể tiếng mẹ đẻ của bạn là ngôn ngữ nào, tôn giáo và văn hóa truyền thống lúc bạn còn ở quê hương là gì, một khi bạn (và gia đình bạn) đã quyết tâm di cư đến Mỹ. Bạn cần phải refresh tư duy cũ, tầm nhìn cũ, vứt bỏ cái tôi cũ... để thuận lợi hơn khi bạn bắt đầu thích nghi lại với một cuộc sống hoàn toàn mới ở Mỹ. 

👩‍🦳 CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN 👱‍♂️
- Khái niệm chủ nghĩa cá nhân, lấy cá nhân làm trung tâm đã ăn sâu vào văn hóa của người Mỹ từ thời lập quốc cho đến ngày nay. Nó nhấn mạnh đến quyền tự do cá nhân, tính độc lập và tự chủ của mỗi cá nhân. Điều này đã đặc biệt ảnh hưởng đến các giá trị quan, sự tương tác trong xã hội và khát vọng theo đuổi sự nghiệp của người Mỹ.

🌩️ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG KINH DOANH 🦄 
- Văn hóa Mỹ coi trọng sự đổi mới và tinh thần chấp nhận rủi ro trong kinh doanh. Bạn đã nghe qua Silicon valley? 
- Là nơi sản sinh ra hằng hà sa số các công ty khởi nghiệp sáng tạo (StartUp) và các mô hình kinh doanh đột phá trên thế giới. Apple, Google, Tesla và Meta... họ là những minh chứng cho sự đổi mới sáng tạo của các doanh nhân Mỹ. Các thương hiệu hàng hóa như Nike, Coca-Cola, KFC và McDonald's... cũng là những minh chứng cho những thương hiệu giữ vai trò nổi bật trên toàn cầu, nhờ vào những sáng kiến tiếp thị (Marketing Initiatives) đầy sáng tạo, cùng với chiến dịch quảng cáo đáng nhớ và những câu chuyện thương hiệu tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng trên toàn thế giới.
- Vậy chúng ta có thể thấy rằng, các doanh nhân ở Mỹ thường dựa vào sự sáng tạo để xác định và giải quyết các khoảng trống thị trường 😊 mà trong đó, sự sáng tạo vẫn luôn đóng vai trò then chốt trong việc định hình chiến lược tiếp thị (Marketing Strategy) và nỗ lực xây dựng thương hiệu (Branding) của các doanh nghiệp Mỹ. Cho nên chúng tôi xin khuyến cáo là nếu như một ngày nào đó bạn muốn kinh doanh tại Mỹ, thì bạn phải sáng tạo và có tinh thần chấp nhận rủi ro thật là tốt. Bởi vì nước Mỹ sẽ không bao giờ là nơi dành cho những doanh nhân "yếu tim". 😉

🕊️ VĂN HÓA ĐẠI CHÚNG
- Nhắc tới Tiếp thị & Truyền thông đại chúng thì cho tới nay chúng tôi thấy là... vẫn chưa có một quốc gia nào có thể "soán ngôi" của nước Mỹ. Là một quốc gia có ảnh hưởng đáng kể đến văn hóa đại chúng toàn cầu thông qua ngành giải trí, âm nhạc, phim ảnh và thời trang. Dù chúng ta có thừa nhận điều này hay không, thì truyền thông đại chúng do nước Mỹ sản xuất đã làm tác động sâu sắc đến xu hướng, cũng như lối sống của tất cả mọi người trên toàn cầu.

🐦 TỰ DO DÂN CHỦ
- Tượng Nữ thần Tự do 🗽✨ được khánh thành tại bến cảng New York vào năm 1886 là biểu tượng cho (1) Lịch sử của Đất nước, (2) bản Tuyên ngôn Độc lập và (3) bản Tuyên ngôn Nhân quyền của nước Mỹ.

🪁 QUYỀN CÔNG DÂN VÀ SỰ CÔNG BẰNG XÃ HỘI
- Các phong trào đòi quyền công dân, đòi quyền công bằng xã hội và bình đẳng được ghi rõ trong Hiến pháp Mỹ và người dân được phép vận động công khai, trật tự, văn minh. Việc tổ chức những sự kiện này của người dân Mỹ nhằm vận động cho quyền lợi của các cộng đồng đang bị thiệt thòi, yếu thế trong xã hội. Đây là một trong những hoạt động chính thống và không thể nào thiếu trong suốt quá trình phát triển văn hóa, xã hội của nước Mỹ.




  • Nếu như bạn là một thí sinh đang có nguyện vọng du học, tìm việc làm, định cư tại Mỹ, thì chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 5️⃣ Quyền lợi tiêu biểu dành cho người lao động được ban hành và bảo vệ theo (bởi) luật Liên bang và Tiểu bang. 

  • Chúng tôi cho rằng những điều luật này đã góp phần không nhỏ vào slogan "American Dream", bởi vì ngoài nước Mỹ ra thì hiếm có quốc gia nào ban hành Quyền lợi cho người lao động chi tiết và có tính toàn diện cao như nước Mỹ. 

  • Bạn cũng tò mò muốn biết vì sao người ta kháo nhau rằng mọi người đều có cơ hội chinh phục Giấc Mơ Mỹ? ✨ Vậy bây giờ chúng ta cùng nhau check xem các Quyền lợi tiêu biểu đó là gì nhaaa! 🥰

  1. CHỐNG PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ
    - Khi bạn đi làm tại Mỹ, bạn là nhân viên (Employee) được   Đạo luật Dân quyền (Civil Rights Act)  , cùng với   Đạo luật Người khuyết tật Hoa Kỳ (ADA)    Đạo luật Phân biệt Tuổi tác trong Công Việc (ADEA)  bảo vệ bạn khỏi sự phân biệt đối xử trong môi trường làm việc dựa trên: (1) chủng tộc, (2) màu da, (3) nguồn gốc quốc gia, (4) giới tính, (5) tôn giáo, (6) khuyết tật hay là (6) tuổi tác.

  2. NGHỈ PHÉP
    - Ở Mỹ, việc nghỉ phép vì bận công chuyện nhà và lý do liên quan đến sức khỏe... là những chuyện rất bình thường 😊    Đạo luật Nghỉ phép vì lý do Gia đình và Y Tế (FMLA)   của Mỹ được ban hành nhằm cho phép Người lao động (Employee) được nghỉ phép tối đa 12 tuần không lương và được bảo vệ công việc trong suốt kỳ nghỉ. Các lý do như giải quyết việc gia đình, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, sinh con hoặc bận đi nhận con nuôi, đi nhận thú cưng..v.v... Ôi tóm lại là tất tần tật các lý do nghỉ phép có trên cái cuộc đời này, đều được đạo luật nghỉ phép bảo vệ hết á nha! 💕

  3. TỔ CHỨC VÀ THƯƠNG LƯỢNG TẬP THỂ
    - Nếu hiểu theo nghĩa của người Việt Nam mình, thì Tổ chức này giống như Công đoàn người lao động vậy đó. Nhưng ở Mỹ thì nó có tên là   Đạo luật Quan hệ Lao động Quốc gia (NLRA)   nhằm bảo vệ quyền được tham gia vào các hoạt động tổ chức và thương lượng tập thể với Chủ lao động (Employer) về các điều khoản trong HĐLĐ như: mức lương, đãi ngộ, thưởng, bảo hiểm y tế...v.v....

  4. BẢO VỆ NGƯỜI TỐ CÁO
    - Nơi nào có cạnh tranh, nơi đó có chiêu trò. Tất cả chúng ta có rất nhiều động lực đa dạng nhằm chinh phục thành tích trong công việc. Ở Mỹ cũng vậy và người Mỹ nhìn nhận điều này một cách thẳng thắn 😊👍. Vì vậy mà  Đạo luật Bảo vệ Người Tố Cáo (WPA)   được ra đời và thi hành nhằm bảo vệ Người lao động (Employee) báo cáo hành vi vi phạm pháp luật của Chủ lao động (Employer), hoặc tố cáo cạnh tranh gian lận trong công việc giữa các nhân viên với nhau.
    - Ở Mỹ khi mà bạn nghe đến tố tụng, đừng vội sợ hãi nhé ~ 😉 mục đích của các đạo luật này chính là biện pháp dùng để bảo vệ người tố cáo hành vi xấu, gian lận, bất bình đẳng, gây tổn thất cho doanh nghiệp và công đoàn... khỏi bị các hội nhóm trả thù, qua đó duy trì văn hóa nghiệp đoàn minh bạch, lành mạnh hơn thôi. 


  5. TRẢ LƯƠNG BÌNH ĐẲNG
    - Ngoài những thông tin bạn đã đọc phía trên thì nước Mỹ còn có   Đạo luật Trả lương Bình đẳng (EPA)   cho người lao động. Đạo luật này quy định và thiết lập cho nhân sự nam và nhân sự nữ phải được trả lương ngang nhau, cho cùng một vị trí (Job Title), một công việc (Job/Industry) như nhau, tức là Chủ lao động (Employer) không được vì thiên vị bất cứ giới tính nào, mà trả lương không công bằng cho (các) giới tính còn lại. 

  • Đọc đến đây thì chúng tôi tin rằng nếu bạn đã "hơi thích" nước Mỹ rồi, câu hỏi đặt ra là làm sao để đến Mỹ? 

  • Bạn không cần phải "giàu" mới có thể đi nước ngoài vì bất cứ mục đích nào (du học, đi làm, du lịch...) nhưng, chúng ta cần phải có trách nhiệm về mặt tài chính của bản thân mình. Bất kể là chúng ta muốn đi đâu, luôn có những chi phí liên quan đến việc di chuyển và những phát sinh từ trên trời rơi xuống. 

  • Hãy bắt đầu lên kế hoạch với tiền và làm cho việc di chuyển ra nước ngoài của bạn trở thành một quá trình suôn sẻ nhất có thể. Dưới đây là 1️⃣0️⃣ khoản chi phí bạn cần ưu tiên hoạch định trước, nếu như bạn muốn đi du học tại Mỹ. Now check cùng chúng tôi nhé! 😘

1. BÁN BỚT ĐỒ

- Nếu bạn dự định chuyển ra nước ngoài lâu dài, hãy bắt đầu tạo các bài viết bán hàng (carousel posts) đăng bán càng nhiều đồ cũ càng tốt. Thí dụ như đồ nội thất, quần áo, đồ dùng gia đình ngẫu nhiên mà bạn đã bỏ quên nó trong kho từ rất lâu, tìm chỗ thu mua xe cộ của bạn... để bạn có thêm một số tiền vào quỹ đi nước ngoài. 
🧮 e.g.  Bán bớt: Xe cũ $1000 + Đồ công nghệ cũ $800 + Quần áo túi xách giày dép cũ $500 + Mỹ phẩm chưa xài $200 + Nội thất $1000 = 💰 $3500 trở lên là vừa. 

2. THUÊ CHỖ Ở MỚI

- Đây có thể sẽ là chi phí lớn nhất của bạn ngay từ khi trong đầu bạn nảy ra ý tưởng đi nước ngoài, vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn càng sớm càng tốt, nhớ lên một danh mục ngân sách thuê nhà hàng tháng, và tài khoản tiết kiệm ít nhất gấp đôi số tiền Total cho danh mục thuê trọ. 
- Trường hợp
bạn biết rằng, mình sắp chuyển đến một nơi không có người quen hay bạn bè, không thể nhờ vả được ai và cũng không có nhiều tiền để thuê dịch vụ giúp đỡ. Vậy nếu bạn muốn thuận tiện hơn để xác định phạm vi khu vực chỗ ở lý tưởng của mình sau này, bạn nên book trước 1 phòng studio nhỏ, giá rẻ của Airbnb / Dormitory / Hostel ở tạm. Trong lúc thuê chỗ ở ngắn hạn, bạn cứ tiếp tục đặt lịch hẹn với các môi giới và đi xem khoảng 15-20 căn hộ, phòng cho thuê dài hạn (share room) để nhanh chóng chọn ra nơi ở lâu dài, phù hợp với vị trí địa lý giữa chỗ trọ và trường học / nơi làm việc của bạn 🏡 . Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể trong thời gian tìm kiếm căn hộ ưng ý á. 😄

🧮 e.g.  Airbnb $16 - $20 một đêm 🛏️ có bếp mini để bạn có thể tự nấu ăn (light cook) + $15 cho tiền chợ mua nguyên liệu ba bữa ăn 🥘🍜 = 💰 $35/ngày


3. ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN / ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH

- Chúng tôi biết rằng bạn có thể "rất lơ là" đối với việc mua sắm nhu yếu phẩm, cho đến khi bạn thực sự bước vô một căn studio... hoàn toàn trống, không có một món nội thất căn bản nào hết và đêm đầu tiên có thể bạn sẽ ngủ trên sàn nhà.
- Do đó chúng tôi chỉ muốn gently remind bạn rằng nhớ sắm đồ dùng cá nhân, tô dĩa muỗng đũa, bàn chải, máy rửa mặt, projector..v.v... thậm chí là mua lại các món đồ used từ những người khách trước đó muốn thanh lý lại (nếu bạn thấy nó còn xài tốt), nhằm cắt giảm được một mớ chi phí shopping đồ mới 100% siêu đắt ở nước ngoài.
- Thông thường, những căn phòng studio Airbnb nhỏ thường có tiện nghi cơ bản thôi, bạn cũng có thể mua chút ít đồ décor theo gu thời trang riêng của bạn để trông căn phòng có chút không khí ấm áp (cozy). 😊
🧮 e.g.  IKEA bán đồ nội thất recycle siêu rẻ, mấy món đèn bàn, đèn ngủ đang giảm giá only 💰 $8 - $10 - $16... App mua sắm TEMU cũng tặng 💰 $200 initial spending cho các khách hàng tại Mỹ, Canada & Châu Âu. 

4. TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

- Trước khi bạn ra nước ngoài, bạn nên search thông tin mở tài khoản của các ngân hàng tốt nhất dành cho sinh viên, du học sinh, người nước ngoài nói chung. Thí dụ như ở Mỹ, du học sinh có thể cân nhắc mở tài khoản ngân hàng (ATM) tại Bank of America, nếu như bạn cũng đang sở hữu tài khoản ngân hàng ở Việt Nam, bất kể ngân hàng chủ nhà của bạn đang là gì, hãy đảm bảo rằng Ngân hàng tại Việt Nam luôn biết thông tin về việc di chuyển qua Mỹ, và cho phép bạn có quyền truy cập tài khoản anytime, anywhere. (thẻ tín dụng dự phòng, thẻ ghi nợ dự phòng..v.v...)
🧮 e.g.  Phí duy trì thẻ ATM cho du học sinh tại Mỹ từ 17 - 24 tuổi là 💰 $0 trong 6 năm liên tiếp. Các du học sinh từ 24 tuổi trở lên thì sẽ đóng phí duy trì thẻ ATM là 💰$6/tháng. 


5. MUA SIM CARDS

- Bạn có thể dễ dàng sắm cho mình được thẻ sim mới ngay khi xuống sân bay 📱Khi cuộc sống của bạn đã ổn định được 1 tuần, hãy xem liệu bạn có thể mua được gói cước dài hạn nào giá tốt hơn một chút từ một store / convenient store / 24h store trong thành phố / tỉnh bang mà bạn đang ở hay không. Nó có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền nếu bạn đăng ký một gói thuê bao dài hạn đó! ^.^ 
🧮 e.g.  Cước phí sim card cho học sinh, sinh viên tại Mỹ khoảng 💰 $15/tháng trở lên (tùy gói cước và MB Data bạn chọn nha).  

6. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

- Bạn phải nghĩ xa hơn option là gọi taxi, bởi vì cước phí taxi... hiện nay giá có thể đã quá đắt rồi. Vì vậy, ngoài taxi ra thì bạn nên tìm hiểu thêm các options khác như...
- Có app gọi xe phổ biến nào tại Mỹ không? Có code đặc biệt dành cho người mới tải app hay là voucher sinh viên không? 
Thành phố mà bạn sắp ở lâu dài có hệ thống tàu điện ngầm hoặc xe bus không?
- Nếu bạn định ở Mỹ lâu dài, hãy cân nhắc việc mua một chiếc xe hơi 🚗 lý do là nước Mỹ quá lớn, nếu như không có xe thì việc di chuyển của bạn sẽ rất bất tiện. Mặc dù mua xe ban đầu hơi tốn kém, nhưng thật ra nó có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Nếu bạn quyết định mua xe thì bạn sẽ cần nghiên cứu luật cấp phép và đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ đúng luật giao thông tại Mỹ nha. 
🧮 e.g.  Bạn có thể tìm mua lại xe cũ giá dao động từ 💰 $2500 đến $5000/chiếc từ các dealer chuyên thu mua, buôn bán xe cũ. Hoặc là đăng ký thuê xe theo tiêu chuẩn dành cho sinh viên. 

7. CHI PHÍ XIN VISA

- Đối với nước Mỹ mà nói thì có một số thời điểm, nước Mỹ sẽ khiến việc xin Visa trở nên dễ dàng hơn một tí, trong khi có những năm việc xin Visa lại trở nên khó khăn hơn. Xin lưu ý là cho dù bạn đang có Visa du lịch Mỹ, Visa làm việc tại Mỹ theo bất cứ trình độ nào hay là Visa Giáo dục...v.v... Lãnh Sự Quán Mỹ vẫn có thể yêu cầu bạn gia hạn lại Visa một vài lần, cũng như nộp lại phí nhập cảnh, phí xuất cảnh, phí bổ sung và các chi phí ẩn khác. Bạn hãy nhớ nằm lòng, không chỉ đi Mỹ mà bất cứ đi nước nào, bạn cũng sẽ phát sinh thêm chi phí xin Visa, nên là bạn cần phải lên kế hoạch phù hợp cho nó, vì đây cũng chính là danh mục chi phí được chúng tôi list vào hạng thiết yếu khi đi nước ngoài nhé! 🤗
🧮 e.g.  Chi phí xin visa Mỹ khoảng $185 - $200/lần + chi phí phỏng vấn xin visa Mỹ $1000/lần = 💰 $1200  

8. CHĂM SÓC SỨC KHỎE

- Trong gói học phí (tuition fee) của các trường Mỹ, bạn sẽ phải trả một khoản phí BHYT hàng năm. Tuy nhiên theo như chúng tôi được biết thì khoản phí BHYT đó sẽ "không thấm thía" vô đâu cả nếu như bạn dùng nó để khám chữa bệnh tại Mỹ, hay là mua thuốc trị bệnh tại Mỹ... (bởi vì chi phí mua thuốc kê đơn của Bác sĩ, chi phí khám chữa bệnh ở Mỹ rất đắt 🫠) Bởi vậy chúng tôi thường dặn các thí sinh của mình, đi du học Mỹ... làm ơn làm phước giữ gìn sức khỏe, làm ơn đừng có bệnh dùm cái... 🤣
- Nếu như bạn có tiền sử bệnh đặc biệt từ khi còn ở Việt Nam, hay là bạn mới niềng răng, trồng răng...v.v... bạn nên chuẩn bị cho bản thân mình một gói bảo hiểm du học, thuần về chăm sóc sức khỏe có thể thanh toán linh hoạt và chi phí thấp. Chuẩn bị một hợp đồng bảo hiểm tốt dành riêng cho du học sinh, bạn có thể yên tâm rằng bạn tiết kiệm được nhiều tiền nhất có thể và sẽ được gói bảo hiểm chăm sóc toàn diện hơn khi bạn ở Mỹ.
🧮 e.g.  Gói bảo hiểm du học dành cho du học sinh Mỹ chỉ từ 💰 $1.02/ngày cho gói bảo vệ cơ bản. Chúng tôi hiện đang cung cấp cho thí sinh gói bảo hiểm du học này, xin vui lòng nhắn cho đội ngũ tư vấn của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nha ~ 🌼 

9. QUỸ KHẨN CẤP

- Hoàn cảnh và điều kiện tài chính của mỗi thí sinh là khác nhau, cho nên chúng tôi luôn dặn thí sinh là nên có một quỹ khẩn cấp khi đi nước ngoài (không riêng gì Mỹ). Quỹ khẩn cấp này dùng để back-up cho những chi phí tiềm ẩn phát sinh khi bạn du học / định cư ở Mỹ. Bởi vì, như chúng tôi đã đề cập ở trên rằng...
+ Nếu như bạn bị bệnh thì sao?
+ Nếu bạn bị mất trộm túi xách thì sao?
...v.v...
🧮 e.g.  Chuẩn bị trước từ 💰 $2000 đến $5000 cho quỹ dự phòng, là bạn có thể tạm yên tâm về các rủi ro khi xa nhà rồi đó. ^.^  

10. PHÍ SINH HOẠT HÀNG NGÀY
- Chuyển ra nước ngoài có nghĩa là đồng ý với vô số cuộc phiêu lưu mới. Nếu bạn đang kết bạn mới, bạn sẽ muốn nhận bất kỳ lời mời nào đến những buổi tiệc, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng ném mình ra khỏi cuộc sống ổn định. Việc vung tiền vào các sự kiện vui vẻ để có quyền access / sign-in vào mạng lưới các hội nhóm mới, dường như luôn là một ý tưởng hay. Chúng tôi xin thông báo trước rằng, nó có thể khiến cho ngân sách của bạn sẽ hao nhanh lắm đó. Do đó bạn phải tỉnh táo và biết rằng bạn còn nhiều thời gian hơn để khám phá nước Mỹ, hơn là mỗi ngày đều tìm ra lý do để đi party. 😉 

- Thay vào đó bạn nên tạo một checklist shopping thực phẩm, sữa... nếu như ở Việt Nam bạn đang có một chế độ giảm cân đặc biệt, hay là một chế độ ăn uống đặc biệt như ăn chay, ăn keto (không gluten)... bạn có thể tham khảo một số recipes duy trì chế độ ăn uống của mình bằng các nguyên liệu thay thế có thể dễ dàng tìm mua tại Mỹ, rẻ hơn và biết đâu sẽ ngon hơn 😄 bên cạnh đó, hãy thử search giá thành phòng gym, học phí lớp yoga, mua đồ thể thao để sáng nào bạn cũng đi bộ / chạy bộ quanh công viên. Perfect! 🌝
🧮 e.g.  Thuê phòng $600 + Tiền ăn $400 (không hút thuốc, không rượu bia, không đánh bạc) + Tiền sim card $30 + Tiền xăng xe $470 (chẵn $500 xăng) = 💰 $1530/tháng hoặc $1600/tháng. 

  • Lời cuối! 💕

Nếu như bạn search các thông tin cơ bản về: Quy định dành cho du học sinh tại Mỹ, số giờ làm việc cho sinh viên khi học ở Mỹ, điều kiện xin visa làm việc, nhập quốc tịch Mỹ...v.v... 

Bạn sẽ đọc được hết toàn bộ những policy nêu trên qua các bài viết / blog của các Trung tâm tư vấn du học khác, hoặc là bạn có thể đọc các thông tin mới nhất bằng tiếng Việt trên trang web chính phủ Hoa Kỳ, trang web của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Do đó trong bài viết này, thay vì cung cấp cho các bạn những thông tin pháp lý, luật lệ dành cho người nước ngoài ở Mỹ ra sao, thì chúng tôi muốn gởi đến tất cả các thí sinh các TIPS lên kế hoạch đi du học Mỹ. Nếu như bạn là một trong các thí sinh đang nung nấu ý định, trình bày mong muốn du học Mỹ với ba mẹ của mình, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. 

Để thuyết phục ba mẹ và gia đình ủng hộ quyết định du học xa nhà của bạn, thì bạn không chỉ mở lời nói là "Con muốn du học ở Mỹ" ... mà bạn cần phải chứng minh với người lớn rằng bạn đã nghiên cứu cẩn thận về đất nước này, cũng như đủ sức để vạch ra các danh mục chi phí tối thiểu cần chuẩn bị trước khi đến Mỹ là khoảng bao nhiêu... thì ba mẹ bạn sẽ không còn hoài nghi về độ trưởng thành của bạn nữa, và sẽ vui vẻ thảo luận tiếp với bạn. Trong 10 danh mục chi phí mà chúng tôi recommend bên trên, bạn thử chọn một tỉnh bang ở Mỹ mà bạn thích nhất, sau đó search và tính toán xem bạn sẽ cần ít nhất là bao nhiêu tiền để tồn tại được ở tỉnh bang đó, tại Mỹ trong vòng 03 tháng đầu tiên nha! 😊


Nếu như bạn yêu thích du học và định cư tại Mỹ, bạn mong muốn tìm hiểu thêm về học phí dành cho sinh viên quốc tế cùng những học bổng của các Trường Mỹ.

🌟 Xin vui lòng liên hệ đội ngũ ABS để biết thêm thông tin chi tiết và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn kỹ lưỡng hơn nha! 💖

Last modified: Monday, 6 May 2024, 1:43 PM